กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ฉ ผังเมืองรวมเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา แล้วเสร็จ ระยะทางรวม 16.332 กม. ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นทางเลี่ยงเมืองด้านตะวันออก และบรรเทาการจราจรในเขตเมือง

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสภาพการจราจรในเขตเมืองนครราชสีมามีปริมาณการจราจรที่หนาแน่นและติดขัด สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดมาจากโครงข่ายถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมายังมาไม่ครบวงรอบ

โดยมีเพียงเฉพาะด้านทิศตะวันตกที่มีทางหลวงหมายเลข 204 ทำหน้าที่เป็นถนนเลี่ยงเมือง แต่ยังขาดถนนเลี่ยงเมืองด้านทิศตะวันออก ซึ่งจะส่งผ่านการจราจรไปยังเมืองใหญ่ เช่น จังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ หรืออุบลราชธานี ทำให้ผู้ใช้ทางจำเป็นต้องวิ่งผ่านเขตเมือง โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) และทางหลวงหมายเลข 205 (ถนนสุรนารายณ์) ทดแทน เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในเขตรอบตัวเมืองนครราชสีมา

ทั้งนี้ ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองด้านทิศตะวันออกของเมืองนครราชสีมา (ถนนสาย ฉ ผังเมืองรวมเมืองนครราชสีมา) ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2557

โดยได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรในปี 2560 ก่อสร้างเป็นถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีตขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างทางหลวงหลัก 3 สาย ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 2 ทางด้านทิศเหนือของสายทาง ทางหลวงหมายเลข 226 ช่วงกลางสายทาง และทางหลวงหมายเลข 224 ทางด้านทิศใต้ของสายทาง ซึ่งถนนสายดังกล่าวเมื่อเปิดใช้แล้วจะทำหน้าที่เชื่อมโครงข่ายวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาให้สมบูรณ์ ระบายการจราจรในเขตเมือง บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด ตลอดจนรองรับการเจริญเติบโตของเมืองอีกด้วย

 


แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …