“สวนเกษตร 66” อำเภอปักธงชัย เตรียมเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่เมืองโคราช “หุ่นฟางอึ่งอ่างยักษ์” ชมดอกดาวเรือง 8 สายพันธ์ ที่กำลังออกดอกงามสะพรั่ง เหลืองอร่ามและทุ่งคอสมอสให้นักท่องเที่ยวชม

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ที่สวนเกษตร 66 ริมถนน 304 ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา (ติดกับกองบัญชาทหารพัฒนาภาค 5) ได้มีสวนเกษตร ซึ่งปลูกเป็นแปลงดอกไม้ ทั้งดอกดาวเรือง ดอกคอสมอสที่กำลังบานสะพรั่ง โดยมีหุ่นฟางอึ่งอ่างยักษ์เป็นจุดแลนมาร์ค

นายกิตติศักดิ์ แสงอรุณ เจ้าของสวนเกษตร 66  กล่าวว่า “สวนแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ซึ่งตนเองได้จัดทำจุดแลนมาร์คของสวนแห่งนี้คือ หุ่นฟางอึ่งอ่างยักษ์ มาเป็นมาสคอตให้กับสวน เนื่องจากว่าชาวบ้านในละแวกนี้มีอาชีพเสริมที่เหมือนกันคือการหาและขายอึ่งย่าง ซึ่งชาวบ้านใน ต.ภูหลวง สวนใหญ่จะมีอาชีพเป็นเกษตรกรทำไร่ ทำนา ทำสวนแต่เมื่อถึงฤดูฝนก็จะเริ่มจับกบจับอึ่ง ที่ออกมาเล่นน้ำฝนขายกันอย่างคึกคัก ริมถนนเส้น 304 เพราะยังเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ก่อให้เกิดเป็นรายได้เสริมช่วงหน้าฝนอย่างดี”

“ตนเองจึงคิดทำหุ่นฟางอึ่งอ่างยักษ์ให้เป็นแลนมาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของต.ภูหลวง ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพื่อถ่ายภาพกลับไปเป็นที่ระลึก โดยในตอนนี้ที่สวนของตนนั้นได้ทดลองปลูกดอกดาวเรืองสาธิตจำนวน 8 สายพันธ์ กำลังออกดอกสะพรั่ง เหลืองอร่าม และยังมีทุ่งดอกคอสมอสไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปอีกด้วย โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชมในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 นี้เป็นต้นไป”

สำหรับการเดินทางมาที่สวนเกษตร 66  นั้นมาทางถนน 304 ทางผ่านไปวังน้ำเขียวห่างจากทางเข้าปักธงชัยประมาณ 12 กิโลเมตร อยู่ติดกับกองบัญชาทหารพัฒนาภาค 5  ตำบลภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …