เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา อาสาสมัครนักประดาน้ำมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา หรือ ฮุก 31 ได้จัดกิจกรรมฝึกเรียนการกู้ภัยทางน้ำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำจากสถาบัน TDI (Technical Diving International) ซึ่งวิทยากรที่มาฝึกอบรมให้ครั้งนี้ผ่านการเรียนและฝึกอบรมมาจากสถาบัน TDI และ FDI ของสหรัฐอเมริกา

โดยได้ฝึกเรียนการดำน้ำแบบฟูลเฟซแมส (Full Face Mask) และการดำน้ำแบบหน้ากากติดด้านข้าง (side mount) เพื่อเพิ่มสมรรถภาพ และประสิทธิภาพในการกู้ภัยทางน้ำ โดยหลังจากฝึกเรียนการดำน้ำในครั้งนี้แล้ว สัปดาห์หน้าทีมกู้ภัยชุดนี้ จะเดินทางไปทดลองดำน้ำในสถานที่จริงทางทะเล จ.ชลบุรี

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เข้าไปติดในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และการกู้ภัย ต้องดำน้ำเข้าไปกู้ภัยในถ้ำ

โดยทีมกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เป็นหนึ่งในทีมที่เดินทางไปช่วยเหลือปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในครั้งนั้น และได้ศึกษาเรียนรู้วิธีการกู้ภัยในน้ำ ฮุก 31 นครราชสีมาจึงให้ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำไปช่วยฝึกสอนการดำน้ำเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ในการกู้ภัยช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …