เซินกา แผงฤทธิ์ โคราช เจอน้ำป่าไหลหลาก เร่งอพยพชาวบ้าน ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับศาลาในโรงเรียนชุมพวง ทับร่างนักเรียน 6 ราย เดชะบุญโครงเหล็กครอบไว้รอดหวุดหวิด

วันนี้ (26 ก.ค.) นายสุเทพ รื่นถวิล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด (ปภ.) นครราชสีมา เปิดเผยผลกระทบจากดีเปรสชั่น “ เซนกา ” เคลื่อนผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้น้ำป่าไหลท่วมในพื้นที่บ้านมะค่างาม หมู่ 4 บ้านสะพานเลียบ หมู่ 6 และ บ้านห้วยน้ำเค็ม หมู่ 8 ต.บึงปรือ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา อย่างรวดเร็ว ปริมาณน้ำกระจายวงกว้างไหลท่วมเส้นทางคมนาคมและบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ในระดับความสูงกว่า 1 เมตร

ขณะนี้ได้จัดส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยเร่งอพยพชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ในแนวเส้นทางน้ำไหล ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมทั้งเตรียมตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ชั่วคราว เพื่อบริการอาหาร น้ำดื่มและที่พักอาศัย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.15 น. นางนารดา อึ้งสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับศาลาในโรงเรียนชุมพวงศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา (สพม.31 นม.) พบเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังระงมภายในโครงสร้างศาลาซึ่งถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหาย เจ้าหน้าที่และครูรวมทั้งพลเมืองดีได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ก่อนจะใช้รถเครนของ ทต.ชุมพวง ดันลำต้นออก เพื่อช่วยชีวิตผู้ติดภายในรวม 6 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ละรายบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยมีแต่อาการตื่นตกใจ เบื้องต้นเป็นนักเรียนมัธยม 1 และ 2 ซึ่งนั่งหลบฝนในศาลาดังกล่าว เพื่อรอผู้ปกครองมารับ เดชะบุญโครงเหล็กในส่วนโค้งได้ครอบร่างทั้งหมดไว้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …