วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะที่บ้านวังม่วง หมู่ที่ 3 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกระโชกแรง พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของประชาชนเสียหายไปประมาณ 5 หลังคาเรือน เช่นบ้านของนางแนบ ชิดนอก อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านวังม่วง ถูกลมพัดเอาหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสี ปลิวหายไปจำนวนหลายแผ่น ข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจายเสียหายจำนวนมาก

นางแนบ ชิดนอก กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลมกระโชกแรงเป็นระลอก ตนเองและสามีจึงได้วิ่งออกจากบ้าน เข้ามาหลบอยู่ในเล้าหมู เนื่องจากลมพัดแรงมากกลัวหลังคาบ้านจะพังลงมาทับได้รับบาดเจ็บ โดยอาศัยหลบอยู่ในเล้าหมูนานกว่า 1 ชั่วโมง ลมจึงสงบ และเข้ามาตรวจดูภายในบ้านพบว่า หลังคาบ้านถูกลมพัดพังเสียหายไปทั้งแถบ ข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจายเสียหายจำนวนมาก จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอโนนสูง ได้ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย พร้อมเตรียมให้การช่วยเหลือแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้เฝ้าระวัง พายุฤดูร้อน และฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในพื้นที่ ในช่วงระยะนี้ โดยให้ติดตามข่าวสารของทางอำเภออย่างใกล้ชิด

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …