วันศุกร์ที่  13 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.47 น. วันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 88 ปีจอ วันขอเงินพระจันทร์ ฤกษ์งามยามดี วันไหว้ ขอเงินพระจันทร์ เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ในเรื่อง วันขอเงินพระจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ตำแหน่งองศาของดวงจันทร์กับดวงอาทิตย์ทับกันสนิท ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2561

ในหนึ่งเดือนจะมีเพียง 1 วันเท่านั้นที่เป็นวันฟ้าเปิด ซึ่งถือเป็นวันดี เป็นวันมงคลที่เหมาะจะบูชาพระจันทร์สำหรับขอโชคลาภ ขอเงิน เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งวันนี้เรียกกันว่าเป็น “วันขอเงินจากพระจันทร์” ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากจะบูชาพระจันทร์เพื่อเปิดโอกาสความร่ำรวยให้กับตัวเอง และในปี 2561 นี้ฤกษ์งามยามดี วันไหว้ขอเงินพระจันทร์ เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ในเรื่อง วันขอเงินพระจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ตำแหน่งองศาของดวงจันทร์กับดวงอาทิตย์ทับกัน

พลังแห่งดวงจันทร์ มีความเชื่อแต่โบราณว่าเป็นวันขอพรจากฟ้าจะเห็นได้จากบทท่องอาขยานที่ท่องกันมาแต่เล็กแต่น้อย “จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า …ขอข้าวขอแกง…” ซึ่งในที่นี้เราจะขอพรจากฟ้า ในฤกษ์ฟ้าเปิด เป็นวาระสำคัญในการ ขอเงิน ขอพร จากสวรรค์สำหรับ “ขอเงินจากพระจันทร์” ที่เรียกกันว่า วันอมาวสี หรือวันพระจันทร์ดับ

การทำพิธีมีขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ไปทำบุญตักบาตรรับศีลพรที่วัดในตอนเช้า
  2. กราบขอพรจากพ่อแม่
  3. ทำใจให้สงบระหว่างวันอย่ามีปากเสียงกับใคร
  4. ที่สำคัญคือ ไม่ควรให้ใครยืมเงินในวันนั้นโดยเด็ดขาด
  5. นำเงินมาไว้กับตัวให้มากที่สุด แล้วเก็บใส่กระเป๋าสตางค์วางไว้หน้าพระพุทธรูปหรือในห้องพระที่บ้าน โดยห้ามใช้เงินจำนวนดังกล่าวอย่างเด็ดขาด พร้อมแยกส่วนที่จำเป็นต้องใช้ใส่ซองเพื่อพกติดตัว

วิธีการขอพร

สามารถขอได้ก่อนและหลังวันอมาวสี 8-12 ชั่วโมง โดยการเขียนสิ่งที่ต้องการ (ให้สอดคล้องกับความเป็นจริง) ไม่เกิน 8 ข้อ แล้ววางไว้บนมือข้างใดก็ได้

ซึ่งจะสามารถขอให้ตัวเองได้เท่านั้น ไม่สามารถทำแทนกัน และห้ามให้ใครรู้ถึงสิ่งที่เราขอ พร้อมทำจิตใจให้บริสุทธิ์สงบ ก่อนสวดบทชุมนุมเทวดา

 

แหล่งข้อมูล : baannut99
เรียบเรียงโดย : อุทัย เลิกสันเทียะ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …