ถนนสายหลักที่ผ่าน จ.นครราชสีมา มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนทั้งหมด 5 จุด คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่แค่ 1 จุด ยังคงเหลือ  4 จุด ที่ยังไม่แล้วเสร็จ

สภาพผิวจราจรทางหลวงหมายเลข 201 สีคิ้ว – ชัยภูมิ เขต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ส่วนที่ 2 ตอน สีคิ้ว – หนองบัวโคก กำลังเร่งก่อสร้างส่วนขยายจาก 2 ช่องทาง เป็นเส้นทางมาตรฐานขั้นพิเศษ 4 ช่องทาง ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ตามสัญญาเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ วันที่ 13 มีนาคม 2558 สิ้นสุดวันที่ 1 มีนาคม 2560 งบประมาณ 708 ล้านบาท

%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%99-011_1
เส้นทางนี้เป็นถนนสายหลักที่จะรองรับการเดินทางของชาวภาคอีสานแถบตอนบน รวมถึงเป็นเส้นทางเลี่ยงจาก ถ.มิตรภาพ ที่มีปัญหารถยนต์แออัดหนาแน่นช่วงเทศกาล ซึ่งตามสัญญา ถนนสายนี้จะแล้วเสร็จไม่ทันรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้

%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%99-044_0

ทางด้าน พันตำรวจเอก สุภากร คำสิงห์นอก รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา  สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีในพื้นที่ ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ถนนสายหลักที่ผ่าน จ.นครราชสีมา มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนทั้งหมด 5 จุด คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่ 1 จุด ยังคงเหลือ  4 จุด ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เช่น ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ถ.สีคิ้ว-ชัยภูมิ เป็นต้น ทั้งนี้ ได้ประสานให้ผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างปรับปรุงถนนชั่วคราวก่อน เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้การเดินทางช่วงปีใหม่สะดวกมากที่สุด

 

workpoint-2แหล่งข้อมูล : WORKPOINTTV


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …